ข่าวผู้บริหาร



สถ. จัดกิจกรรม สถ.ฟังธรรม เสริมพลังชีวิต ถวายเป็นพระกุศลเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร 29 เมษายน 2567
 


วันที่ 29 เมษายน 2567 เวลา 07.50 น. ณ อาคารสุวัทนา กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น - นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้ นายสุรพล เจริญภูมิ รองอธิบดี สถ. เป็นประธานโครงการ "สถ.ฟังธรรม เสริมพลังชีวิต" เพื่อถวายเป็นพระกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร พร้อมด้วย ผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรในสังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ร่วมฟังพระธรรมเทศนา เพื่อให้บุคลากรกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น สามารถนำหลักธรรมมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต พัฒนาคุณภาพชีวิต คุณภาพในการปฏิบัติงาน บนหลักคุณธรรมและจริยธรรม เพื่อให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยกองกฎหมายและระเบียบท้องถิ่น เป็นเจ้าภาพ
 


โดยในวันนี้พระภิกษุสงฆ์ได้แสดงพระธรรมเทศนา เรื่อง บุคคลที่ควรยกย่อง 3 ประเภท ได้แก่ วัยวุฒิ ชาติวุฒิ และคุณวุฒิ 1.วัยวุฒิ คือ ผู้ที่มีอายุมาก สมควรแก่การเคารพ 2.ชาติวุฒิ ตือ คนที่เกิดในตระกูลสูง ในตระกูลกษัตริย์ ตระกูลเศรษฐีตระกูลคหบดี ตระกูลมหาศาล มีทาสมีบริวาร และ 3.คุณวุฒิ คือ คนที่มีคุณธรรมที่มั่นคง ทั้งนี้ ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทั้งหลายทำความดีให้กับประเทศชาติเพื่อถวายเป็นพระกุศลเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 




จำนวนผู้เข้าชม 100