ข่าวผู้บริหาร



อธิบดี สถ. ร่วมการประชุมขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาลและภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (เดือนเมษายน 2567)
 


วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมราชบพิธ ชั้น 5 อาคารดำรงราชานุสรณ์ กระทรวงมหาดไทย - นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาล และภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (เดือนเมษายน 2567) โอกาสนี้ นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) เข้าร่วมประชุม
 


จากการประชุมดังกล่าว อธิบดี สถ. ได้มีข้อสั่งการ ดังนี้ 1. การจัดงานประกาศความสําเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะภายใต้หุ้นส่วนการพัฒนาระหว่าง สหประชาชาติ ประจําประเทศไทย กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอให้ขับเคลื่อนเป้าหมายการตั้งธนาคารขยะให้ครบทุกพื้นที่ ทั้งนี้ ปมท. ขอให้ขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดความยั่งยืน โดยขอให้มีสมาชิกครบทุกหมู่บ้าน
 


2. การเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยเพื่อรองรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ของสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ขอให้เน้นย้ํา สื่อสารสร้างความเข้าใจกับ อปท. และสถานศึกษาในสังกัด อปท. ให้เตรียมความพร้อมในเรื่องดังกล่าว
 


3. การขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมพัฒนาการเด็กด้วยกิจกรรมจักรยานขาไถ Balance Bike ขอให้ขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมพัฒนาการเด็กด้วยกิจกรรมจักรยาน ขาไถ Balance Bike อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ปมท. สั่งการให้ ปภ. จัดทำแนวทางความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมความปลอดภัย รวมทั้งสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์
 


4. การเตรียมการจัดซื้อจัดจ้างงบประมาณรายจ่ายประจําปีงบประมาณ พ.ศ.2567 งบเงินอุดหนุนที่จัดสรรให้แก่ อปท. (ทต. และ อบต.) ให้ อปท. เร่งดําเนินการตามกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและจัดหาพัสดุภาครัฐ ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับอนุมัติ เพื่อให้สามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 กันยายน 2567
 


-
 


-
 




จำนวนผู้เข้าชม 78