ข่าวผู้บริหาร



อธิบดี สถ. ร่วมคณะ มท.1 ตรวจเยี่ยม กปน. พร้อมมอบนโยบายขับเคลื่อนงานเพื่อประชาชนบนหลักธรรมาภิบาล
 


วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม MWA Convention Hall ชั้น 5 อาคารสุทธิอุทกากร (อาคาร 100 ปี) การประปานครหลวง (กปน.) สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายแก่คณะผู้บริหาร และพนักงานการประปานครหลวง โดยมี นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอก เกรียงไกร ศรีรักษ์ ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมเจตน์ ลิมปะพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) เข้าร่วมรับฟังการมอบนโยบาย
 


นายอนุทินฯ กล่าวว่า "ได้มอบนโยบายเน้นหนักในการขับเคลื่อนงานของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งการประปานครหลวง (กปน.) ในฐานะรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย คือส่วนหนึ่งของกระทรวงมหาดไทยที่เราได้ร่วมกันขับเคลื่อนงานภายใต้แนวคิด ?ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที? เพื่อส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจ รายได้ และคุณภาพชีวิตที่ดีของพี่น้องประชาชน ทำให้ทุกคนมีความสมบูรณ์พูนสุขอย่างยั่งยืน จึงขอให้ขับเคลื่อนงานตามแนวทางที่ได้มอบหมายไว้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อบังเกิดประโยชน์ต่อองค์กร และที่สำคัญที่สุดคือ ประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน"
 


"สิ่งสำคัญของการขับเคลื่อนองค์กรการประปานครหลวง นั่นคือหลักธรรมาภิบาล อันประกอบด้วย หลักนิติธรรม คุณธรรม โปร่งใส มีส่วนร่วม รับผิดชอบ คุ้มค่า และไม่ข้องเกี่ยวกับการทุจริตคอรัปชั่นทุกรูปแบบ ซึ่งเป็นหลักการทำงานที่ตนให้ความสำคัญมากที่สุด จึงขอเน้นย้ำให้พวกเราทุกคน ทั้งคณะกรรมการการประปานครหลวง และคณะผู้บริหารการประปานครหลวง จะต้องให้ความสำคัญสูงสุดเช่นกัน เพราะงานของการประปานครหลวงจะข้องเกี่ยวกับนิติกรรมสัญญา การวางระบบบริการน้ำประปาให้กับพี่น้องประชาชน ตลอดจนการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออำนวยประโยชน์ด้านน้ำประปาให้กับประชาชน ผู้บริหารจึงต้องให้ความสำคัญกับการปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบ โปร่งใส รัดกุม และเป็นไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด" นายอนุทินฯ กล่าว
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 




จำนวนผู้เข้าชม 176