ข่าวผู้บริหาร



สถ.เสริมประสิทธิภาพผู้ปฏิบัติงานการเงินการคลังของสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
 


วันที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร - นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้ นายสุรพล เจริญภูมิ รองอธิบดี สถ. เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพิ่มประสิทธิภาพผู้ปฏิบัติงานการเงินการคลังของสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รุ่นที่ 2
 


โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้แก่ข้าราชการ/พนักงานส่วนท้องถิ่น และบุคลากรทางการศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ มติคณะรัฐมนตรี และหนังสือสั่งการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทางราชการ
 


รองอธิบดี สถ. กล่าวว่า "การปฏิบัติงานเกี่ยวกับการเงินการคลัง เป็นเรื่องที่มีความเสี่ยงต่อการทำงานที่อาจเกิดความผิดพลาดคลาดเคลื่อนได้ง่าย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแต่ละแห่ง อาจพบเจอปัญหาข้อบกพร่องที่แตกต่างกันตามสภาพแวดล้อม แต่ผู้ที่จะแก้ไขปัญหาได้ดีที่สุด คือ บุคลากรทุกคนที่อยู่ในองค์กรปกครองท้องถิ่น ขอให้ทุกท่านได้ใช้เวทีการสัมมนาเชิงปฏิบัติการนี้ เติมเต็มความรู้ในส่วนที่ยังไม่เข้าใจ เสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาข้อบกพร่องของการปฏิบัติตามระเบียบแนวทางปฏิบัติ และขอให้ยึดถือการปฏิบัติงานตามกฎหมาย ระเบียบ อย่างเคร่งครัด ยึดหลักธรรมาภิบาลในการทำงานทุกเรื่อง ทุกขั้นตอน"
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 




จำนวนผู้เข้าชม 36