ข่าวผู้บริหาร



อธิบดี สถ. ร่วมการประชุมขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาล และภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (เดือนมีนาคม 2567)
 


วันที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมราชบพิธ ชั้น 5 อาคารดำรงราชานุสรณ์ - นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาล และภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (เดือนมีนาคม 2567) โอกาสนี้ นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) ร่วมประชุม
 


ซึ่งการประชุมวันนี้ได้มีการมอบนโยบายและชี้แจงแนวทางขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาลและภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ตลอดจนการหารือแลกเปลี่ยนข้อราชการร่วมกันระหว่างผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยและผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้การบริหารจัดการและการขับเคลื่อนโครงการ/กิจกรรมของหน่วยงาน บรรลุวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพ โดยอธิบดี สถ. ได้รายงานผลการดำเนินงานในส่วนของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และขอความร่วมมือจังหวัดดำเนินการ ดังนี้ 1) การจัดทำซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ขอให้จังหวัดร่วมบูรณาการและดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเวลาที่กําหนด 2) แนวทางการจัดงานประเพณีสงกรานต์ พ.ศ. 2567 ของ อปท. ขอให้เน้นย้ําแนวทางการจัดงาน ของ อปท. และเชิญชวนนายอําเภอ ผู้นําท้องที่ ท้องถิ่น กํานัน/ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหาร อปท. ชุมชน/หมู่บ้าน ประชาชน และ 7 ภาคีเครือข่าย ในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงาน และ 3) ผลการประกวดคัดเลือก ?นักประดิษฐ์ อถล. รักดิน รักน้ำ รักษ์โลก? ประจำปี พ.ศ.2567 ขอให้จังหวัดช่วยประชาสัมพันธ์ผลงานสิ่งประดิษฐ์ ของนักประดิษฐ์ อถล. รักดิน รักน้ำ รักษ์โลก? ประจําปี พ.ศ.2567 เพื่อเป็นต้นแบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมให้แก่ชุมชน และโรงเรียนอื่นๆ ในพื้นที่
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 




จำนวนผู้เข้าชม 58