บทนำ "นานาสาระกับ อสถ."


เรียน พี่น้องชาว สถ. และ อปท.ทุกท่าน

         กรมส่งเสริมการปกตครองท้องถิ่น (สถ.)ได้เปิดเว็บไซต์
www.thailocaladmin.go.th โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่กิจกรรม ข่าวสาร หนังสือราชการของ สถ. ให้กับประชาชน บุคลากรของ สถ. และบุคลากรของ อปท. ได้รับทราบและติดตามข่าวสาร     มาโดยตลอด และปัจจุบันในเว็บไซต์ของ สถ. ยังมีช่องทางสำหรับติดต่อสื่อสารโดยตรงเพื่อให้เกิดความเข้าใจในการปฏิบัติงานและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน โดยประชาชนและบุคลากร สถ. และ อปท. สามารถใช้งานตามช่องทาง ดังนี้

    ๑. เมนู "สายตรง สถ." เป็นช่องทางสำหรับบุคลากรของ สถ. และบุคลากรของ อปท. สอบถามข้อสงสัย ข้อหารือที่เกี่ยวกับการปฏิบัติงาน โดยผมได้ย้ำเน้นให้สำนัก/กอง ที่เกี่ยวข้องกับคำถามนั้นๆ ได้เร่งรัดตอบคำถามโดยเร็ว เพื่อให้ท่านได้สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานได้

    ๒. เมนู "ศูนย์ดำรงธรรมท้องถิ่น" เป็นช่องทางสำหรับให้ประชาชนทั่วไป บุคลากรของ สถ. และบุคลากรของ อปท.         แจ้งข้อร้องเรียน ร้องทุกข์ในเรื่องการปฏิบัติงาน สถ. จะตรวจสอบเพื่อแก้ไขบรรเทาทุกข์ให้แก่ ผู้ร้องเรียนด้วยความยุติธรรม  โปร่งใส และรวดเร็ว

    ๓. เมนู "นานาสาระกับ อสถ." เป็นช่องทางของการประชาสัมพันธ์ และแจ้งข่าวสารที่สำคัญจากผมถึงบุคลากรของ สถ. และบุคลากรของ อปท. ให้ทราบอย่างรวดเร็วและทั่วถึง

          ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องชาว สถ. และ อปท. จะได้ใช้ประโยชน์จากช่องทางการสื่อสารดังกล่าว และในโอกาสหน้า    ผมจะใช้พื้นที่นี้นำเรื่องที่มีประโยชน์มาบอกเล่ากับท่านต่อไป
                                                           
       
   นายขวัญชัย วงศ์นิติกร           

                                                          อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น