ข่าวผู้บริหาร



อธิบดี สถ. ร่วมประชุมติดตามการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี
 


เมื่อวันที่ 20​ มกราคม​ 2566 ที่ห้องประชุมพรหมวรราช ชั้น​ 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี​ นายสุทธิพงษ์​ จุลเจริญ​ ปลัดกระทรวงมหาดไทย​ เป็นประธานการประชุมติดตามการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของกระทรวงมหาดไทย​ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี​ โอกาสนี้ นายขจร​ ศรีชวโนทัย​ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น​ พร้อมด้วย นางคณิตา ราษฎร์นุ้ย ผู้อำนวยการกองพัฒนาและส่งเสริมการบริหารงานท้องถิ่น และนายศิริรัตน์ บำรุงเสนา ผู้อำนวยการกองสิ่งแวดล้อมท้องถิ่น เข้าร่วมการประชุม
 


-
 


-
 


นายสุทธิพงษ์​ กล่าวเพิ่มเติมว่า​ ในฐานะที่ทุกท่านเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ อย่าลืมที่จะสะกดจิตตัวเองว่าตนนั้นมีหน้าที่ทำงานเพื่อชาติ​ พระศาสนา​ และสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงมีพันธกิจสำคัญในการบำบัดทุกข์​ บำรุงสุข​ เพื่อพี่น้องประชาชนตลอดอายุราชการ​ ฉะนั้น​ จงกล้าที่จะสื่อสารและแลกเปลี่ยนกับผู้บังคับบัญชา​ เพื่อนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ดีกว่า​ (Change​ for Good) และกล้าที่จะทำความดี​ นอกจากนี้เหนือสิ่งอื่นใดต้องมี Passion ในการทำงาน​ พร้อมกับมีความตื่นตัว คิดริเริ่มสิ่งดีๆ​ ให้ผู้บังคับบัญชาเห็นคล้อยตาม​ และทำตามที่เรานำเสนอ​ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคงหนีไม่พ้นพี่น้องประชาชนต้องมีความสุขอย่างยั่งยืน
 


ปลัดกระทรวงมหาดไทย​ กล่าวว่า จังหวัดอุบลราชธานีถือเป็นมหานครแห่งโคก​ หนอง​ ​นา​ ตนจึงอยากเห็นจังหวัดแห่งนี้เป็นอรุณแรกแห่งสุวรรณภูมิ​ที่มีความพร้อมทั้งในเรื่องของคุณภาพและปริมาณ​ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นเมืองแห่งการขับเคลื่อน​การพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs)​ ขององค์การสหประชาชาติ​ ทั้ง​ 17​ ข้อ​ ให้เกิดผลขึ้นจริงอย่างเป็นรูปธรรมในอนาคต​ พร้อมกันนี้ขอให้ทางจังหวัดหมั่นลงพื้นที่เพื่อ​ติดตาม​ ตรวจเยี่ยม​ ให้กำลังใจ​ และยุยงส่งเสริม​ให้คนในพื้นที่เกิดความกระตือรือร้นอยากที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ร่วมกัน​ อันถือเป็นกุศโลบายสำคัญในการขับเคลื่อนงานมหาดไทยสู่ท้องที่ให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างมีประสิทธิภาพ​
 


-
 


-
 




จำนวนผู้เข้าชม 358