ตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ ที่กำหนดไว้ในข้อ 26 ว่า "คณะกรรมการซื้อหรือจ้างตามข้อ ๒๕ แต่ละคณะประกอบด้วย ประธานกรรมการ ๑ คน และกรรมการอย่างน้อย ๒ คน ซึ่งแต่งตั้งจากข้าราชการ ลูกจ้างประจํา พนักงานราชการ พนักงานมหาวิทยาลัย พนักงานของรัฐ หรือพนักงานของหน่วยงานของรัฐที่เรียกชื่ออย่างอื่น โดยให้ คํานึงถึงลักษณะหน้าที่และความรับผิดชอบของผู้ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นสําคัญ" ดังนั้น หาก อบต. จะแต่งตั้งพนักงานจ้างทั่วไป เป็นผู้ตรวจรับพัสดุ ในงานซื้อหรือจ้างเล็กน้อย หรืองานที่เกี่ยวกับหน้าที่ปฏิบัติ เช่น งานจัดซื้อวัสดุงานบ้านงานครัวเล็กน้อย /งานซ่อมแซมรถยนต์ เล็กน้อย เช่นนี้ อบต.สามารถแต่งตั้ง พนักงานจ้างทั่วไป เป็นผู้ตรวจรับพัสดุได้หรือไม่คะ
ได้เฉพาะพนักงานจ้างตามภารกิจ