ขออนุญาตรบกวนสอบถามกรณีการปรับปรุงแผนอัตรากำลัง 3 ปี เพื่อกำหนดตำแหน่งใหม่เพิ่ม ถ้า อปท.ใช้ตัวเลขของเงินเดือน/ค่าจ้าง/ค่าตอบแทน ที่เป็นปัจจุบันมาคำนวณภาระค่าใช้จ่ายใหม่จะถือว่าถูกต้องและสามารถทำได้หรือไม่ เนื่องจากหากไม่แก้ไขตัวเลขดังกล่าว อาจทำให้การคำนวณภาระค่าใช้จ่ายด้านงานบุคคลปัจจุบันไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริงที่ ณ ปัจจุบัน อปท มีค่าใช้จ่ายด้านเงินเดือนฯ ที่เพิ่มขึ้นหลังจากการจัดทำแผนฯ (อปท.มีตัวเลขงบประมาณรายจ่ายฯตามข้อบัญญัติฯที่ค่อนข้างน้อย หากไม่ปรับปรุงข้อมูลอาจทำให้การจัดทำแผนอัตรากำลังฯ ในรอบต่อไป อปท.อาจมีภาระค่าใช้จ่ายฯ ตามมาตรา 35 ที่สูงเกินไป)
ให้ถือปฏิบัติตามหนังสือสำนักงาน ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต. ที่ มท 0809.2/ว 70 ลว. 19 มิ.ย. 63