สายตรง สถ. - กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

  • CC073087

    สอบถามกรณีผู้สูงอายุโดยตัดรับบำนาญ

  • สอบถามหน่วยงาน > กองพัฒนาและส่งเสริมการบริหารงานท้องถิ่น

ผู้สูงอายุถูกระบบสารสนเทศฯจำหน่ายขาดคุณสมบัติ เนื่องจากรับบำนาญพิเศษ โดยผู้สูงอายุได้มาเขียนคำร้องยืนยันว่าไม่ได้รับบำนาญ และ อบต.ได้ทำหนังสือสอบถามหน่วยงานต้นสังกัดแล้ว ได้รับแจ้งว่าผู้สูงอายุรายดังกล่าวไม่ได้รับบำนาญพิเศษ (โดยผู้สูงอายุที่ได้รับบำนาญพิเศษ มีชื่อ-สกุลเดียวกัน แต่คนละเลขบัตรประชาชน) ผู้สูงอายุไม่ได้รับเงินตั้งแต่ มกราคม 2563 เป็นต้นมา ข้อสอบถามว่า ข้อ 1. อบต.สามารถดำเนินการเบิกจ่ายเงินตามข้อบัญญัติให้กับผู้สูงอายุไปก่อนได้หรือไม่ ข้อ 2. เงินที่อบต.เบิกจ่ายจากข้อบัญญัติไปให้ก่อน ต้องรายงานขอรับงบประมาณเพิ่มเติมจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นใช้หรือไม่ ข้อ 3. อบต.จะต้องดำเนินการอย่างไรให้ผู้สูงอายุมีชื่อในระบบสารสนเทศฯ เป็นปกติ

ถามโดย : suparommakrun ( s_makrun@hotmail.com )  IP 110.78.xxx.xxx  [ วันที่ 03/04/2563 เวลา 14:50 ]

คำตอบจากเจ้าหน้าที่

อบต.สามารถดำเนินการเบิกจ่ายเงินตามข้อบัญญัติได้ตามข้อ 4 ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ มท 0810.6/ว 651 ลงวันที่ 3 มีนาคม 2563 และสามารถขอรับงบประมาณเพิ่มเติมมาที่ สถ. ได้ ให้ อบต.ประสานหน่วยงานต้นสังกัดแก้ไขข้อมูลกับกรมบัญชีกลางให้ถูกต้อง ส่วนข้อมูลในระบบสารสนเทศให้คีย์ข้อมูลใหม่อีกครั้งหนึ่ง

ตอบโดย : กพส. ประสานโดย : กพส. ( 02-241-9000 ) [ วันที่ 03/04/2563 เวลา 17:09 ]