สายตรง สถ. - กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

  • CC072134

    ปัญหาการจ่ายเบี้ยยังชีพ

  • สอบถามหน่วยงาน > กองพัฒนาและส่งเสริมการบริหารงานท้องถิ่น

1.ข้อมูลรายงานผลการตรวจสอบของกรมบัญชีกลาง ระงับจ่ายเงินผู้สูงอายุ ระบุว่า วันเดือน ปี เกิด ไม่ตรงกับกรมการปกครอง แต่ได้ตรวจสอบข้อมูลกับทางอำเภอ ตามแบบ ท.ร.14/1 ปรากฎว่าข้อมูล วันเดือน ปี เกิดตรงกับที่บันทึกในระบบฯ ถาม 1.ต้องดำเนินการแก้ไข หรือบันทึกข้อมูล อย่างไรเพิ่มอีก 2. อบต.สามารถเบิกรายเงินให้ผู้สูงอายุรายนี้ได้หรือไม่ (มีรายชื่อในประกาศผู้มีสิทธิ) 2. ผู้สูงอายุเกิด 1 มกราคม 2503 ระบบของกรมบัญชีกลาง แจ้งสถานะไม่จ่ายเงิน (มีรายชื่อในประกาศผู้มีสิทธิ และมีรายชื่อในระบบเบี้ยยังชีพ) ถาม 1.ต้องดำเนินการแก้ไข หรือบันทึกข้อมูล อย่างไรเพิ่มอีก 2. อบต.สามารถเบิกรายเงินให้ผู้สูงอายุรายนี้ได้หรือไม่ (มีรายชื่อในประกาศผู้มีสิทธิ)

ถามโดย : ผู้สูงอายุกรมส่งเสริม ( odp.dla@gmail.com )  IP 118.175.xxx.xxx  [ วันที่ 21/01/2563 เวลา 11:14 ]

คำตอบจากเจ้าหน้าที่

1.) หากยืนยันว่าถูกต้องแล้วให้ทำตามหนังสือ 10 มกราคม 2563 ข้อ 2 โดยส่งผ่านจังหวัด 2.) สามารถเบิกได้ตามข้อ 3 ของหนังสือดังกล่าว 3.) แจ้งสถานะไม่จ่ายเงินให้ดูเหตุผล แล้วแก้ไขข้อมูลในหน้า "ค้นหา" ให้เรียบร้อย จากนั้น กด "ยืนยัน" ในหน้าข้อมูลส่งกรมบัญชีกลาง เพื่อตกเบิกให้รายดังกล่าว อปท. ไม่ต้องเบิกจ่ายเงินด้วยตนเอง

ตอบโดย : กพส. ประสานโดย : กพส. ( 02-241-9000 ) [ วันที่ 21/01/2563 เวลา 11:16 ]