1.ข้อมูลรายงานผลการตรวจสอบของกรมบัญชีกลาง ระงับจ่ายเงินผู้สูงอายุ ระบุว่า วันเดือน ปี เกิด ไม่ตรงกับกรมการปกครอง แต่ได้ตรวจสอบข้อมูลกับทางอำเภอ ตามแบบ ท.ร.14/1 ปรากฎว่าข้อมูล วันเดือน ปี เกิดตรงกับที่บันทึกในระบบฯ ถาม 1.ต้องดำเนินการแก้ไข หรือบันทึกข้อมูล อย่างไรเพิ่มอีก 2. อบต.สามารถเบิกรายเงินให้ผู้สูงอายุรายนี้ได้หรือไม่ (มีรายชื่อในประกาศผู้มีสิทธิ) 2. ผู้สูงอายุเกิด 1 มกราคม 2503 ระบบของกรมบัญชีกลาง แจ้งสถานะไม่จ่ายเงิน (มีรายชื่อในประกาศผู้มีสิทธิ และมีรายชื่อในระบบเบี้ยยังชีพ) ถาม 1.ต้องดำเนินการแก้ไข หรือบันทึกข้อมูล อย่างไรเพิ่มอีก 2. อบต.สามารถเบิกรายเงินให้ผู้สูงอายุรายนี้ได้หรือไม่ (มีรายชื่อในประกาศผู้มีสิทธิ)
1.) หากยืนยันว่าถูกต้องแล้วให้ทำตามหนังสือ 10 มกราคม 2563 ข้อ 2 โดยส่งผ่านจังหวัด 2.) สามารถเบิกได้ตามข้อ 3 ของหนังสือดังกล่าว 3.) เกิด 1 มกราคม 2563 เริ่มได้สิทธิเดือนกุมภาพันธ์ 2563 สถานะไม่จ่ายเงินถูกต้องแล้ว ไม่ต้องดำเนินการแก้ไข ไม่สามารถเบิกจ่ายได้