สายตรง สถ. - กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

  • CC072122

    ปัญหาการจ่ายเบี้ยยังชีพ

  • สอบถามหน่วยงาน > กองพัฒนาและส่งเสริมการบริหารงานท้องถิ่น

1.ข้อมูลรายงานผลการตรวจสอบของกรมบัญชีกลาง ระงับจ่ายเงินผู้สูงอายุ ระบุว่า วันเดือน ปี เกิด ไม่ตรงกับกรมการปกครอง แต่ได้ตรวจสอบข้อมูลกับทางอำเภอ ตามแบบ ท.ร.14/1 ปรากฎว่าข้อมูล วันเดือน ปี เกิดตรงกับที่บันทึกในระบบฯ ถาม 1.ต้องดำเนินการแก้ไข หรือบันทึกข้อมูล อย่างไรเพิ่มอีก 2. อบต.สามารถเบิกรายเงินให้ผู้สูงอายุรายนี้ได้หรือไม่ (มีรายชื่อในประกาศผู้มีสิทธิ) 2. ผู้สูงอายุเกิด 1 มกราคม 2503 ระบบของกรมบัญชีกลาง แจ้งสถานะไม่จ่ายเงิน (มีรายชื่อในประกาศผู้มีสิทธิ และมีรายชื่อในระบบเบี้ยยังชีพ) ถาม 1.ต้องดำเนินการแก้ไข หรือบันทึกข้อมูล อย่างไรเพิ่มอีก 2. อบต.สามารถเบิกรายเงินให้ผู้สูงอายุรายนี้ได้หรือไม่ (มีรายชื่อในประกาศผู้มีสิทธิ)

ถามโดย : วีรภัทรผ่านเสนา ( virapat_p@hotmail.com )  IP 101.51.xxx.xxx  [ วันที่ 20/01/2563 เวลา 14:53 ]

คำตอบจากเจ้าหน้าที่

1.) หากยืนยันว่าถูกต้องแล้วให้ทำตามหนังสือ 10 มกราคม 2563 ข้อ 2 โดยส่งผ่านจังหวัด 2.) สามารถเบิกได้ตามข้อ 3 ของหนังสือดังกล่าว 3.) เกิด 1 มกราคม 2563 เริ่มได้สิทธิเดือนกุมภาพันธ์ 2563 สถานะไม่จ่ายเงินถูกต้องแล้ว ไม่ต้องดำเนินการแก้ไข ไม่สามารถเบิกจ่ายได้

ตอบโดย : กพส. ประสานโดย : กพส. ( 02-241-9000 ) [ วันที่ 21/01/2563 เวลา 09:39 ]