- ปัจจุบันเป็นอบต. ขนาดใหญ่ มีตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานปลัด ระดับต้น (นักบริหารงานทั่วไป ระดับต้น) ว่างเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2562 - อบต.ดังกล่าวมีความประสงค์จะดำเนินการปรับปรุงตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานปลัดเป็นระดับกลาง (นักบริหารงานทั่วไป ระดับกลาง) คำถามคือ 1. ปัจจุบันสามารถดำเนินการส่งเรื่องขอปรับปรุงตำแหน่ง เข้า ก.จังหวัดเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินฯ และดำเนินการประเมินเพื่อปรับปรุงตำแหน่ง ได้เลยหรือไม่ หรือจะต้องรอประกาศหลักเณฑ์อย่างใดก่อน 2. หากดำเนินการตามข้อ 1 แล้วเสร็จ ปรับปรุงตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานปลัดเป็นระดับกลางแล้ว สามารถสรรหาโดยการรับโอนย้ายได้ใช่หรือไม่
สามารถดำเนินการได้