สายตรง สถ. - กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

  • CC071710

    การนับระยะเวลาสิ้นสุดสัญญา กรณีแจ้งให้ผู้รับจ้างหยุดงาน

  • สอบถามหน่วยงาน > สำนักบริหารการคลังท้องถิ่น

รบกวนสอบถามค่ะ สัญญาก่อสร้างลงวันที่ 26 เมษายน 2560 สิ้นสุดสัญญาจ้างวันที่ 15 มกราคม 2662 มีกำหนดเวลา 630 วัน (จำนวน 31 งวด) เมื่อผู้รับจ้างทำงานได้สักระยะหนึ่งโดยได้ส่งมอบงานจ้างแล้วหลายงวด แต่ปรากฎว่า อปท.มีปัญหาเกี่ยวกับพื้นที่การก่อสร้าง(บางส่วน) จึงได้สั่งให้ผู้รับจ้างหยุดงานตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2561 และต่อมา อปท.ได้ดำเนินการเกี่ยวกับพื้นที่นั้นเรียบร้อย และแจ้งให้ผู้รับจ้างเข้าทำงานเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 (หลังสิ้นสุดระยะเวลาตามสัญญาแล้ว) อยากทราบว่าการนับวันที่ผู้รับจ้างสามารถทำงานได้โดยใช้สิทธิ์งดค่าปรับ ต้องนับอย่างไรคะ โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ 1.ตั้งแต่วันสิ้นสุดสัญญาจ้างถึงวันที่ อปท แจ้งให้ผู้รับจ้างเข้าทำงาน เป็นจำนวน 317 วัน (15 มกราคม 2562- 28 พฤศจิกายน 2562) 2.ตั้งแต่วันที่ อปท แจ้งให้ผู้รับจ้างเข้าทำงาน ต้องนับไปกี่วัน? และมีวิธีนับยังไงคะ?

ถามโดย : ณัฐณิชาชะนา ( beam.2524@hotmail.com )  IP 1.179.xxx.xxx  [ วันที่ 04/12/2562 เวลา 11:58 ]

คำตอบจากเจ้าหน้าที่

กรณีนี้ให้ดำเนินการพิจารณางด หรือลดค่าปรับให้แก่ผู้รับจ้าง ตาม พรบ.จัดซื้อจัดจ้าง 2560 โดยพิจารณาได้ตามจำนวนวันที่เหตุเกิดขึ้นจริง คือ 15 สิงหาคม 2561- 28 พฤศจิกายน 2562

ตอบโดย : สน.คท. ประสานโดย : สน.คท. ( 02-241-9000 ต่อ 1522 ) [ วันที่ 04/12/2562 เวลา 15:31 ]