ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐ ส่วนที่ ๒ กระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ข้อ ๒๑ หัวหน้าหน่วยงานรัฐแต่งตั้งคณะกรรมการ จึงอยากสอบถามว่า คณะกรรมการที่แต่งตั้งดังกล่าว เป็นคำสั่งที่ออกโดยงานพัสดุ (หน่วยงานคลัง) เป็นผู้ออกคำสั่ง หรือหน่วยงานต้นเบิกที่ขออนุมัตจัดซื้อหรือจัดจ้าง เช่น (สำนักปลัด) ขอบคุณครับ
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ไม่ได้กำหนดว่าให้หน่วยงานไหนเป็นผู้ออกคำสั่ง แต่ระเบียบดังกล่าวกำหนดให้หัวหน้าหน่วยงานของรัฐแต่งตั้งคณะกรรมการ ส่วนจะให้หน่วยงานไหนเป็นผู้ออกคำสั่งเป็นเรื่องของการบริหารจัดการภายในหน่วยงาน