สายตรง สถ. - กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

  • CC068641

    การโอนงบประมาณเพิ่มฯ หลังจากดำเนินโครงการไปแล้วมาระยะหนึ่ง

  • สอบถามหน่วยงาน > สำนักบริหารการคลังท้องถิ่น

กรณีโครงการ หมวดค่าใช้สอย คือ โครงการจัดทำและสำรวจข้อมูลทรัพย์สินเพื่อเตรียมการรองรับการจัดเก็บภาษีฯ ในรายละเอียดโครงการ เป็นค่าจ้างเหมาพนักงาน และค่าวัสดุ ค่าธรรมเนียม ช่วงเสนอจัดทำงบประมาณมีการเขียนเสนอของบประมาณไว้ 200,000 บาท โดนตัดงบประมาณ เหลืองบประมาณตามเทศบัญญัติ ตั้งไว้ จำนวน 150,000 บาท กองรับผิดชอบก็ได้ดำเนินการเบิกจ่ายโครงการฯ โดยเบิกค่าจ้างเหมาพนักงาน มาตั้งแต่ ตุลาคม-กุมภาพันธ์ จำนวน 5 เดือน แล้ว วันนี้ เดือนมีนาคม กองรับผิดชอบโครงการ จะขอโอนเงินเพิ่ม จำนวนอีก 38,000 บาท ซึ่งโครงการดังกล่าวมีการเบิกจ่ายไปแล้วบางส่วน โดยมิได้โอนเงินก่อนดำเนินโครงการ คำถาม 1) จะสามารถโอนงบประมาณเพิ่มได้หรือไม่ ในเมื่อมีการ เบิกจ่ายไปแล้วบางส่วน 2) ถ้าไม่สามารถดำเนินการได้ (มีระเบียบใดระบุไว้บ้าง์)

ถามโดย : thnbdinthnrodpeng ( porn.it1980@Gmail.com )  IP 182.52.xxx.xxx  [ วันที่ 18/03/2562 เวลา 13:13 ]

คำตอบจากเจ้าหน้าที่

อ้างระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยวิธีการงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2541 ข้อ 34 ควรที่โอนเพิ่มก่อนจึงจะไปก่อหนี้

ตอบโดย : สน.คท. ประสานโดย : สน.คท. ( 02-241-9000 ต่อ 1503-4 ) [ วันที่ 20/03/2562 เวลา 13:41 ]