สายตรง สถ. - กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

  • CC066451

    การบริหารสัญญาคณะกรรมการตรวจรับพัสดุ

  • สอบถามหน่วยงาน > สำนักบริหารการคลังท้องถิ่น

การบริหารสัญญาคณะกรรมการตรวจรับพัสดุ เนื่องจากได้รับเป็นคณะกรรมการตรวจรับพัสดุ การจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์ คำถาม ดังนี้ 1. ทาง อบต. ได้จัดทำสัญญาการจัดซื้อแล้ว และผู้ขายได้ทำการส่งสินค้า แต่ไม่ได้ส่งเอกสารใบส่งของ แก่ อบต. และในการตรวจรับพัสดุ ไม่ได้ขนาดตามที่ระบุ และปล่อยเวลาเนินนาน ในการส่งของ โดยไม่ส่งใบส่งของ จนสัญญาสิ้นสุด ถือว่าเป็นการดำเนินการถูกต้องแล้วหรือยัง 2. การบริหารสัญญาคณะกรรมการตรวจรับพัสดุถือว่าเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจรับพัสดุ ตามระเบียบ หมวดที่ 10 ของ พรบ. จัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ 60 ในการยกเลิกสัญญา หรือไม่ หรือควรดำเนินการอย่างไร 3. จากกรณีดังกล่าว ผู้ขายได้ทำการส่งมอบครุภัณฑ์หลังหมดสัญญา แล้วการคิดค่าปรับเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ หรือคณะกรรมการ ค่าปรับจะคิดเริ่มจากวันหมดสัญญา ถึงวันที่ส่งของใช่หรือไม่

ถามโดย : นาถสุดาผลวิรัตน์ ( nardeve@gmail.com )  IP 1.46.xxx.xxx  [ วันที่ 18/09/2561 เวลา 17:06 ]

คำตอบจากเจ้าหน้าที่

1. กรณีนี้ถือว่าการส่งมอบยังไม่ถูกต้องตามสัญญา 2. หากเข้าเหตุตาม พรบ. มาตรา 103 สามารถเสนอความเห็นเพื่อบอกเลิกสัญญาได้ 3. การเสนอความเห็นในการคิดค่่าปรับ เเป็นหรน้าที่ของคณะกรรมการตรวจรับพัสดุ เนื่องจากเป็นผู้มีหน้าที่บริหารสัญญา

ตอบโดย : สน.คท. ประสานโดย : สน.คท. ( 02-241-9000 ต่อ 1522 ) [ วันที่ 19/09/2561 เวลา 10:08 ]