สายตรง สถ. - กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

  • CC065763

    สิทธิรับเบี้ยผู้สูงอายุ

  • สอบถามหน่วยงาน > กองพัฒนาและส่งเสริมการบริหารงานท้องถิ่น

ผู้สูงอายุย้ายภูมิลำเนา เมื่อ 31 พ.ค. 59 ทางท้องถิ่นระงับเบี้ยยังชีพ ก.ค. 61 พร้อมเรียกเงินคืน ในปีงบประมาณ 2561 ที่จ่ายไปแล้วนั้น (ตั้งแต่ ต.ค. 60 - มิ.ย. 61) สามารถทำได้หรือไม่ ในฐานข้อมูลเพิ่งจะตัดรายชื่อผู้สูงอายุเมื่อ 20 ธ.ค. 60 ถึงแม้ว่าท้องถิ่นจะประกาศรายชื่อและของบประมาณ 61 แล้วนั้น แต่ตามระเบียบการจ่ายเงินผู้สูงอายุ 2552 นั้นผู้สุงอายุไม่ได้ไปลงทะเบี้ยนก่อนสิ้นปีงบประมาณ จึงขาดคุณสมบัติทำให้เสียสิทธิในปีงบ 61 ปัจจุบันผู้สูงอายุเพิ่งไปลงทะเบียนใหม่เมื่อ มิ.ย. 61 สิทธิในการรับเบี้ยผู้สูงอายุในปีงบ 61 ท้องถิ่นเดิมยังจ่ายได้หรือไม่ ขอความเห็นหน่อยครับ

ถามโดย : อรรถกรขวัญช่วย ( atthakorn2008@hotmail.com )  IP 118.172.xxx.xxx  [ วันที่ 17/07/2561 เวลา 16:37 ]

คำตอบจากเจ้าหน้าที่

กรณีนี้ทาง อปท. ได้ประกาศรายชื่อผู้สูงอายุรายนี้ให้มีสิทธิรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 และดำเนินการเบิกจ่ายมาจนถึงเดือน ก.ค. 61 แล้ว นั้น ให้ อปท. แจ้งหรือทำหนังสือถึงผู้สูงอายุให้ผู้สูงอายุไปดำเนินการขึ้นทะเบียนรับเบี้ยยังชีพที่ อปท. แห่งใหม่ที่มีภูมิลำเนาอยู่ตามทะเบียนบ้านให้เรียบร้อย และ อปท. แห่งเดิมก็เบิกจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงรายนี้ตามประกาศรายชื่อที่ได้ประกาศไว้จนสิ้นปีงบประมาณ และให้ที่ใหม่จ่ายต่อไปในปีงบประมาณต่อไป สอบถามเพิ่มเติม 02-2419000 ต่อ 4131

ตอบโดย : กพส. ประสานโดย : กพส. ( 02-241-9000 ) [ วันที่ 20/07/2561 เวลา 09:40 ]