สถานศึกษาในสังกัดเทศบาลยังไม่ได้รับเงินจัดสรรจากรมค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต โดยเทศบาลทำฎีกาเบิกจ่ายให้กับบริษัททีโอทีไปพลางก่อนเนื่องจากหากไม่จ่ายจะถูกระงับการใช้งาน หากสถานศึกษาได้รับเงินจัดสรรค่าใช้จ่ายประเภทดังกล่าวมาแล้วจึงจะจ่ายเงินคืนให้กับเทศบาล เทศบาลสามารถกระทำได้หรือไม่อย่างไร เนื่องจากสถานศึกษามีเงินสะสมอยู่แล้ว หากจะดำเนินการดังกล่าวมีแนวทางปฏิบัติอย่างไรค่ะ ขอบคุณค่ะ
รายจ่ายของสถานศึกษาในสังกัด อปท. ให้เป็นไปตามที่กำหนดในข้อ 9 ของระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการนำเงินรายได้ของสถานศึกษาไปจัดสรรเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาในสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2551 อีกทั้งตามหนังสือกระทรวงมหาดไทย ด่วนที่สุด ที่ มท 0893.2/ว 1918 ลงวันที่ 16 มิถุนายน 2552 และหนังสือกระทรวงมหาดไทย ด่วนที่สุด ที่ มท 0893.3/ว 1658 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2559