สอบถาม 1. กรณี อปท. ไม่ได้รับใบจัดสรรจากกรม แต่ต้องจ่ายก่อน สำหรับค่าใช้จ่ายประจำเดือน อปท.มีแนวทางปฏิบัติอย่างไร (เดิมทำบันทึกยืมเงินสะสมทดรองจ่ายเสนอนายกจัดสรรจากยอดบันทึก) 2. กรณีสิ้นปีงบประมาณ ส่วนที่ไม่มีใบจัดสรรจากกรมต้องปรับปรุงอย่างไร 3. กรณีสิ้นปีงบประมาณ60 มีการตั้งรายได้จากรัฐบาลค้างรับ/รับรู้รายได้จากเงินอุดหนุนระบุวัตถุประสงค์(เฉพาะกิจ) และจัดทำใบผ่านรายการส่งใช้เงินยืมเงินสะสมแล้ว เดบิต เจ้าหนี้เงินสะสม เครดิต ลูกหนี้เงินสะสม สูงกว่าใบจัดสรรจากกรม ทำให้รายได้รัฐบาลค้างรับและรายได้จากเงินอุดหนุนระบุวัตถุประสงค์สูงกว่าใบจัดสรรจากกรม และในปีงบประมาณถัดไป ยอดเงินในใบจัดสรรจากกรม ได้รวมไว้เป็นการจัดสรรไตรมาส1/61 อปท.ควรรับรู้รายการอย่างไร
ขอสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม รบกวนติดต่อที่เบอร์ 02-241-9049