สายตรง สถ. - กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

  • CC062769

    สอบถามการปฎิบัติตาม พรบ. การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560

  • สอบถามหน่วยงาน > สำนักบริหารการคลังท้องถิ่น

ตามที่มีหนังสือซักซ้อม ที่ มท 0808.2/ว1551 ลว 7 ส.ค. 60 ให้ อปท ปฎิบัติตามข้อ 128 แล้ว หลังจาก 23 ส.ค. 60 เป็นต้นไป จะมีระเบียบ/หลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องให้ถือปฎิบัติอย่างไรครับ ในเมื่อยังไม่มีหลักเกณฑ์หรือระเบียบที่เกี่ยวข้องการกำหนดวงเงินที่จะเลือกใช้ตามวิธีการซื้อ/จ้างแต่ละวิธี ในพรบ. ดังกล่าว เพื่อจะได้วางแผนการดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

ถามโดย : ธีระเทพวิวัฒน์สิทธิกุล ( tanthai_kobjunior@hotmail.com )  IP 110.77.xxx.xxx  [ วันที่ 16/08/2560 เวลา 11:55 ]

คำตอบจากเจ้าหน้าที่

ต้องรอหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น รบ.กค.ว่าด้วยการพัสดุภาครัฐ 2560 และกฎกระทรวงต่าง ๆ หลังวันที่ 23 ส.ค.2560 ดังนั้น เพื่อไม่ให้มีปัญหาในการบริหารการจัดซื้อจัดจ้างของ อปท.ควรจะตรวจสอบพัสดุที่จัดซื้อจัดจ้างของตนเองเพื่อให้สามารถประกาศเผยแพร่และลงนามตามวิธีการเดิม ส่วนหลัง 23 ส.ค.2560 ต้องมีการติดตามหลักเกณฑ์ดังกล่าวที่ กค.จะออกมาต่อไป

ตอบโดย : สน.คท. ประสานโดย : สน.คท. ( 02-241-9000 ต่อ 1503-4 ) [ วันที่ 16/08/2560 เวลา 12:00 ]