สายตรง สถ. - กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

  • CC059703

    กรณีผู้พิการย้ายภูมิลำเนา

  • สอบถามหน่วยงาน > กองกฎหมายและระเบียบท้องถิ่น

เนื่องจากมีผู้พิการมาลงทะเบียนที่อปท. ในเดือน พย.58 และได้ย้ายภูมิลำเนาออกจากพื้นที่ในเดือน พค.59 และได้ไปขึ้นทะเบียนที่อปท. แห่งใหม่ในเดือน สค.59 ทางอปท.เดิม จึงประสานกับ อปท.แห่งใหม่ ในการประกาศถอนรายชื่อและจ่ายเงินเบี้ยความพิการในเดือน กย.59 แต่อปท.เดิมมิได้จำหน่ายรายชื่อผู้พิการดังกล่าวออกจากระบบเพราะตอนที่ประสานระหว่าง อปท.ใช้แนวทางการจ่ายเงินเบี้ยความพิการตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยความพิการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2553 (ฉบับที่2) พ.ศ.2559 ข้อที่5 คำถามคือ กรณีนี้จะปฏิบัติเช่นไร ซึ่งตามแนวทางฯ ข้อที่ 5 ให้ทาง อปท.ประสานกันเอง

ถามโดย : pimpichawettasak ( ratjantap@hotmail.com )  IP 125.26.xxx.xxx  [ วันที่ 28/09/2559 เวลา 09:03 ]

คำตอบจากเจ้าหน้าที่

ได้พิจารณาคำถามแล้ว เพื่อให้ได้คำตอบที่ถูกต้องและชัดเจนควรสอบถาม กองพัฒนาและส่งเสริมการบริหารงานท้องถิ่น โทร. 0 2241 9000 ต่อ 2203 08/09/2559

ตอบโดย : กม. ประสานโดย : กม. ( 02-241-9000 ต่อ 1423,1424 ) [ วันที่ 28/09/2559 เวลา 11:54 ]