กรณีคนพิการย้ายภูมิลำเนาแล้วมาลงทะเบียนรับเงินความพิการ ในเดือน ก.ค.59 และอบต.แห่งใหม่ ประกาศเป็นผู้มีสิทธิและดำเนินการจ่ายแล้วในเดือนส.ค.59 ซึ่งอบต.เดิมก็ได้ระงับการจ่าย ส.ค.59 แล้วเช่นกัน แต่อบต.แห่งใหม่ ไม่สามารถเพิ่มข้อมูลคนพิการรายนี้ในระบบได้ ต้องให้ อบต.เดิมจำหน่ายรายชื่อให้ก่อน แต่อบต.เดิมไม่สามารถจำหน่ายรายชื่อได้ เนื่องจากระบบไม่เปิดให้จำหน่าย กรณีนี้จะปฏิบติเช่นไรครับ
กรณีดังกล่าว อปท. แห่งใหม่จะไม่สามารถบันทึกข้อมูลเพิ่มเติมได้ เนื่องจากระบบไม่ได้เปิดให้ทำการแก้ไข หรือ จำหน่าย ในทางปฏิบัติ อปท. 2 แห่ง อาจต้องประสานกันให้คนพิการย้ายกลับไปรับที่ อปท. เดิม. จนถึง ก.ย. 59 ครับ.