สายตรง สถ. - กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

  • CC058927

    สอบถามการลงทะเบียนผู้พิการ ระเบียบ 59

  • สอบถามหน่วยงาน > สำนักส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และการมีส่วนร่วม **

1.ผู้พิการ ออกบัตรวันที่ 24 ก.พ.59 (จดทะเบียนวัน 29 ก.พ.59) ยื่นคำร้องขอรับเบี้ยความพิการ 11 ก.ค.59 1.1. ต้องลงประกาศรายชื่อเดือนไหน ครับ 1.2 ต้องจ่ายเงิน พก. เริ่มต้นเดือนไหน ครับ 2.ผู้พิการ ออกบัตรวันที่ 28 มีนาคม 59 (จดทะเบียนวัน 28 ก.พ.59)ยื่นคำร้องขอรับเบี้ยความพิการ 11 ก.ค.59 2.1. ต้องลงประกาศรายชื่อเดือนไหน ครับ 2.2 ต้องจ่ายเงิน พก. เริ่มต้นเดือนไหน ครับ 3.ผู้พิการ จดทะเบียน วันที่ 28 ธันวาคม 58 ยื่นคำร้องขอรับเบี้ยความพิการ 11 ก.ค.59 3.1. ต้องลงประกาศรายชื่อเดือนไหน ครับ 3.2 ต้องจ่ายเงิน พก. เริ่มต้นเดือนไหน ครับ ขอบคุณครับ

ถามโดย : ชยศักดิ์ดีอุด ( deeoud.ku@hotmail.com )  IP 118.175.xxx.xxx  [ วันที่ 22/07/2559 เวลา 13:37 ]

คำตอบจากเจ้าหน้าที่

***การประกาศรายชื่อนั้นให้จำแนกรายชื่อคนพิการตามเดือนที่จดทะเบียนคนพิการ ###จดทะเบียนคนพิการเดือนไหนจัดลงประกาศในเดือนนั้น ### และจะเริ่มมีสิทธิรับเงินเบี้ยความพิการในเดือนถัดไปหลังจากที่จดทะเบียนคนพิการแล้ว (ไม่ใช่วันที่ออกบัตรประจำตัวคนพิการ เพราะถ้ายึดวันที่ออกบัตรบางกรณีจะทำให้คนพิการเสียสิทธิ) รายละเอียตัวอย่างประกาศดูตาม นส. ว 3609 ลว. 24 มิ.ย. 59 ครับ*** ข้อ (1.)-(2.)ประกาศรายเดือน(ก.พ.59)เริ่มจ่ายเงินเดือน มี.ค.59 ข้อ(3.)ประกาศรายเดือน(ธ.ค.59)เริ่มรับเงินเดือน ม.ค. 59

ตอบโดย : สน.สส. ประสานโดย : สน.สส. ( 02-241-9000 ต่อ 4104 ) [ วันที่ 24/07/2559 เวลา 10:45 ]