สายตรง สถ. - กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

  • CC058171

    สอบถามการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

  • สอบถามหน่วยงาน > สำนักส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และการมีส่วนร่วม **

กรณี ผู้สูงอายุที่รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจากอปท. ที่เริ่มรับเบี้ยยังชีพตั้งแต่รอบเดือนตุลาคม 2556 ได้ย้ายภูมิลำเนาไปอยู่ อปท. แห่งใหม่ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2558 โดยมิได้ลงทะเบียนขอรับเบี้ยยังชีพ ณ อปท. แห่งใหม่ จึงขอเรียนสอบถามกรณีดังกล่าวดังนี้ 1.) กรณีดังกล่าวข้างต้น อปท.แห่งเดิมจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ได้ถึงสิ้นปีงบประมาณ 2559 (กันยายน 2559) ใช่หรือไม่ 2.) กรณี อปท.แห่งเดิม ได้ตัดผู้สูงอายุรายดังกล่าวออกจากระบบ ในการขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุในปีงบประมาณ 60 แล้ว แต่ผู้สูงอายุรายดังกล่าวได้ย้ายกลับมายังอปท.แห่งเดิม ระหว่างปีงบประมาณ 2559 อปท.สามารถทำหนังสือเพื่อขอจัดสรรเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุรายดังกล่าวได้หรือไม่ หรือต้องให้ผู้สูงอายุรายดังกล่าวลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุใหม่ในเดือน พฤศจิกายน 2559 เพื่อรับเบี้ยยังชีพในปีงบประมาณ 2561 ขอเรียนสอบถามเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติต่อไป

ถามโดย : นางวนิดาแสงศรีจันทร์ ( wanida_uraroat@hotmail.com )  IP 182.52.xxx.xxx  [ วันที่ 19/05/2559 เวลา 13:57 ]

คำตอบจากเจ้าหน้าที่

รับเบี้ยยังชีพตั้งแต่ตุลาคม 2556 คือ งบปี 57 ย้ายไปอยู่ อปท. แห่งใหม่ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2558 ดังนั้น พฤศจิกายน 2558 ต้องไปลงเพื่อขอรับเงินที่แห่งใหม่ของงบปี 2560 แต่ได้ย้ายกลับมายังอปท.แห่งเดิม ระหว่างปีงบประมาณ 2559 หากไม่มีชื่อในประกาศ ปี 2560 ก็ต้องทำประกาศแก้ไข แล้วรอบันทึกรายการในระบบ ส่วนงบประมาณจะจัดสรรให้ตามระบบ ทั้งนี้งบประมาณ 2560 ต้องจัดตั้งข้อบัญญัติเองทั้งหมดอยู่แล้ว

ตอบโดย : สน.สส. ประสานโดย : สน.สส. ( 02-241-9000 ต่อ 4104 ) [ วันที่ 23/05/2559 เวลา 01:15 ]