เมื่อเทศบาลได้ดำเนินการแก้ไขรายการข้อผิดพลาด ตามหนังสือกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ที่ มท 0891.3/ว 2361 ลงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2558 แล้ว ไม่ทราบว่ากรณีรายชื่อผู้สูงอายุตกหล่น และได้เพิ่มในระบบเรียบร้อยแล้ว จะได้รับการจัดสรรงบประมาณย้อนหลังไปเดือนตุลาคม 2558 หรือไม่ ถ้าได้จะได้เมื่อใด เพราะจากการตรวจสอบงบประมาณที่ได้รับ ยังเท่าจำนวนเดิมก่อนแก้ไขข้อมูล หรือว่าให้เทศบาลเฉลี่ยนำจ่ายให้ครบทุกคนตามที่บันทึกข้อมูลใหม่ไปก่อน แล้วค่อยรายงานขอเงินจัดสรรเพิ่ม แต่หากใช้วิธีนี้ เกรงว่าจะจ่ายได้ไม่ครบเดือนให้แก่ทุกคนตามที่จัดสรร จึงขอความกรุณาชี้แนะด้วย ขอบคุณครับ
1. กรณีรายชื่อผู้สูงอายุตกหล่น และได้เพิ่มในระบบเรียบร้อยแล้ว ก็จะได้รับการจัดสรรงบประมาณย้อนหลังไปเดือนตุลาคม 2558 แต่ทางกรมก็ต้องหักยอดผู้เสียชีวิตจากระบบกับทะเบียนราษำรด้วย 2. ที่พบว่าการจัดสรรงวดเดือน มค. -กพ.59 ยอดเท่าเดิมก็เนื่องจาก หนังสือ ว 2361 ลงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2558 ไม่ได้กำหนดเวลา และต่อมาได้แจ้งปิดระบบ ในเดือนธันวาคม 2558 จีงไม่สามารถนำข้อมูลมาจัดสรรได้ทัน หากโอนช้า อปท.ที่ขาดเงินมากๆ จะไม่มีเงินสำรองจ่าย 3. ได้ในงวดท้ายๆ ครับเพื่อหักชดเชยคนตาย 4. "เฉลี่ยนำจ่าย" หมายถึงอะไร ปกติท่านต้องจ่ายตามจำนวนที่ประกาศ หากงบไม่พอก็ต้องยืมเงินสะสมไปก่อน