เนื่องจากเกิดปัญหาในการเบิกจ่ายเงินเบี้ยยังชีพฯกรณีบจัดสรรงบประมาณกับข้อมูลในระบบสารสนเทศไม่ตรงกันดังนั้นกองคลังขอห้แก้ไขข้อมูลนระบบให้ตรงกันซึ่งดิฉันได้แจ้งกองคลังไปว่ากรมฯเป็นผู้จัดทำระบบดิฉันไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้ ดังนั้น ขออนุญาตเรียนถามเกี่ยวกับปัญหายอดเงินผู้พิการในระบบสารสนเทศฯไม่ตรงกับการจัดสรรงบประมาณจริงเมื่อให้ยึดการเบิกจ่ายตามระบบสารสนเทศแต่ทำไมในระบบไม่มีการปรับปรุงแก้ไขข้อมูลให้ตรงกับการแจ้งจัดสรรและมีแนวทางนการแก้ไขข้อมูลนระบบสารนเทศเบี้ยยังชีพผู้พิการในระบบสารสนเทศนั้นการจัดสรรงบประมาณยังเป็น 500 บาททั้งที่มีการจ่ายจริงผู้พิการต้องได้รับ800 บาท/คน จะมีมีแนวทางในการดำเนินการได้อย่างไรบ้างขอบคุณค่ะที่กรุณาให้คำแนะนำเพื่อช้เป็นแนวทางนการปฏิบัติต่อไป
มีหนังสือ สั่งการฉบับใดที่ท่านอ้างว่า "ให้ยึดการเบิกจ่ายตามระบบสารสนเทศ " หนังสือสั่งการที่ออกไปทุกฉบับ ให้ยึดตามประกาศรายชื่อ ซึ่งหากจำนวนคนตามประกาศกับจำนวนคนในระบบถูกต้อง งบประมาณก็จะได้เกิน กว่าหน้ารายงาน ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เว้นแต่จำนวนในระบบไม่ตรงคีย์ไม่ครบตามประกาศ ส่วนการปรับหน้ารายงานอัตราให้ตรงอยู่ระหว่างดำเนินการ