ในตอนนี้ อบต.ส่วนใหญ่ จะคิดว่าถ้าเป็นการซื้อจะใช้ใบตรวจรับพัสดุ และถ้าเป็นการจ้างจะใช้ใบตรวจรับการจ้าง ทั้งที่ทางกรมฯ เคยตอบในสายตรง สถ.แล้วว่า ใบตรวจรับการจ้างใช้เฉพาะงานก่อสร้างเท่านั้น (งานที่มีผู้ควบคุมงาน) และรูปแบบใบตรวจรับก็มีหลายหลายเหลือเกินครับจากการที่ไปดูรูปแบบที่ อปท.อื่น มีรูปแบบมาตรฐานของกรมไหมครับ ทั้งใบตรวจรับพัสดุ และตรวจการจ้าง เพื่อจะได้ใช้รูปแบบเดียวกันทั่วประเทศ ลองหาในเว็บต่างๆ ดูก็เจอเฉพาะใบตรวจรับงานจ้างเหมา ตามนี้ครับ http://www.phraelocal.go.th/mydoc/4-post/03/28.pdf
ไม่มีการกำหนดแบบฟอร์มค่ะ อปท สามารถกำหนดเองได้ แต่รายต้องครอบคลุมประเด็นที่ต้องใช้สำหรับงานนั้นๆ