อยากเรียนถามว่า เงินงบประมาณปี 2556 หมวดค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ซึ่งได้รับอนุมัติให้กันเงินเพื่อนำมาดำเนินการในปี 2557 แต่ในปี2557 เทศบาลไม่ได้ดำเนินการ และมาขอขยายเวลาเบิกจ่ายเงิน เพื่อนำมาเบิกจ่ายในปี 2558 ต่อมาในเดือนสิงหาคม 2558เจ้าหน้าที่งบประมาณได้นำค่าใช้จ่ายดังกล่าวมาโอนเป็นรายการใหม่ โดยขออนุมัติต่อสภาท้องถิ่น โดยอ้างระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยวิธีการงบประมาณ ข้อ 31 และแจ้งให้งานพัสดุ กองคลังดำเนินการจัดซือจัดจ้าง เพื่อให้ก่อหนี้ผูกพันให้แล้วเสร็จก่อนสิ้นปี 2558 ซึ่งเจ้าหน้าที่งบประมาณ หรือปลัดเทศบาลแจ้งว่า หากก่อหนี้่ผูกพันก่อนสิ้นปี งบประมาณ 2558 ก้อจะเป็นไปตามระเบียบ กระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการรับเงิน ข้อ 57 จึงเรียนถามว่า การดำเนินการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่งบประมาณ ในการโอนแก้ไขเปลี่ยนแปลงงบประมาณของปี 2556 สามารถทำได้ตามระเบียบดังกล่้าวข้างต้นได้หรือไม่ และในความเห็นของกองคลังได้แจ้งปลัดเทศบาล ว่าไม่สามารถโอนเงินงบประมาณได้ หากไม่ดำเนินการต้องตกเป็นเงินสะสมตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการรับเงินข้อ 59 ความคิดเห็นของกองคลังถูกต้องหรือไม่
ได้พิจารณาคำถามแล้ว เพื่อให้ได้คำตอบที่ถูกต้องและชัดเจน ควรสอบถามสำนักบริหารการคลังท้องถิ่น โทร.0-2241-9043,45,47,49 ขอบคุณค่ะ 03/09/2558