1.ถ้าโครงการถนน งบ600,000 ใช้งบอบต400,000 งบหมู่บ้านให้อีก200000 อยากทราบว่าจะต้องนำมาตั้งงบประมาณอย่างไรคะเบิกจ่ายอย่างไร 2.โครงการจัดซื้อจัดจ้าง 150,000 เป็นเงินที่จัดซื้อและค่าใข้จ่ายต่างๆของศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารระดับอำเภเพราะเราต้องใช้สถานที่นี้ที่อำเภอในการเปิดซองสอบราคา รายได้จะมาจากรับแต่ละอบต.10000 บาท อบตดิฉัน10000 เราจะตั้งงบประมาณอย่างไรรับอย่างไรคะ
ตอบข้อ ๑ อบต. ตั้งจ่ายในข้อบัญญัติงบประมาณไว้ ๔๐๐,๐๐๐ บาท แต่ให้เขียนคำชี้แจงว่า โครงการก่อสร้างถนน งบประมาณทั้งสิ้น ๑,๒๐๐,๐๐๐ บาท จ่ายจากงบอุดหนุนของ..๖๐๐,๐๐๐บาท งบหมู่บ้านบริจาค ๒๐๐,๐๐๐ บาท และงบอบต.๔๐๐,๐๐๐ บาท ข้อ ๒ หากเราเป็นเจ้าภาพ เงินที่อบต.อื่นอุดหนุนมาให้ ให้ตั้งรับเป็นเงินรัีบฝาก และอบต.ตั้งจ่าย โดยเขียนคำชี้แจงวา ค่าใช้จ่ายของศูนย์ฯ ๑๕๐,๐๐๐ บาท จ่ายจากเงินอุดหนุนของ อบต.อื่น ๆ (๑๐,๐๐๐*จำนวน อบต.ที่อุดหนุน) และจ่ายจากงบประมาณ ๑๐,๐๐๐ บาท (ตั้งจ่าย ๑๐,๐๐๐ บาท ในช่องงบประมาณ)