ดิฉันเป็นกองคลังอยู่ด้านการเงิน ได้จ่ายเงินอุดหนุนให้ผู้เบิกแต่ละฝ่ายเช่น สำนักปลัด ส่วนการศึกษา ปีที่ผ่านมา สตงได้ท้วงว่าไม่มีการติดตามการใช้จ่ายเงินอุดหนุนและรายงานให้ผู้บริการทราบ คำถาม อยากทราบว่าฝ่ายไหนเป็นผู้แต่งตั้งคณะกรรมการติดตามการใช้จ่ายเงินอุดหนุน คะ ผู้เบิกหรือ หน่วยตรวจสอบภายในคะ
ควรเป็นสำนัก/กองเจ้าของงบประมาณที่ให้อุดหนุน แต่หากผู้บริหารท้องถิ่นมอบหมายให้ฝ่ายใดไปตรวจติดตาม หรือตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจติดตามก็ได้