นายอำเภอเห็นชอบร่างข้อบัญญัติ (ไม่ใช่ข้อบัญญัติงบประมาณ) และนายก อบต.ลงนามประกาศใช้แล้วต่อมาส่งไปลงพิมพ์ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแต่ทางสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีส่งข้อบัญญัติกลับมาให้ อบต.แก้ไข และทบทวน การแก้ไขและทบทวนเป็นอำนาจของสภา อบต.หรือ นายก อบต.และหากเป็นอำนาจสภา อบต.สภา อบต.ต้องพิจารณาเป็นสามวาระรวดหรือไม่และเมือพิจารณาเสร็จแล้วต้องส่งให้นายอำเภอเห็นชอบอีกครั้งหรือไม่ กรุณาตอบด้วย ขอบคุณครับ
พรบ.สภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2552 มาตรา 71 วรรคสาม กำหนดว่า เมื่อสภา อบต. และนายอำเภอให้ความเห็นชอบร่างข้อบัญญัติ อบต. แล้ว ให้นายก อบต. ลงชื่อและประกาศเป็นข้อบัญญัติ อบต. ต่อไป ดังนั้น เมื่อนายก อบต. ลงนามในร่างข้อบัญญัติใดและประกาศใช้แล้ว ร่างข้อบัญญัตินั้นซึ่งเป็นข้อบัญญัติตามกฎหมาย การแก้ไขก็ต้องเสนอร่างข้อบัญญัติเพื่อแก้ไขข้อบัญญัตินั้น ตามวิธีการตราข้อบัญญัติที่กฎหมายกำหนดไว้ ขอบคุณค่ะ 27/05/2558