ในกรณีที่เทศบาลได้มีการเปิดซองสอบราคา ครื่องพ่นสะพานหลัง(เครื่องพ่นหมอกควัน) และเมื่อถึงวันตรวจรับพัสดุปรากฏว่าบริษัทส่งของ ไม่ตรงตามสเปค(แคทตาล็อค)ที่ได้ทำสัญญาคือในสัญญาระบุว่าชุดหัวฉีดทำจากสแตนเลสแต่ของที่มาส่งเป็นชุดหัวฉีดทำจากพลาสติก คณะกรรมการตรวจรับพัสดุไม่ตรวจรับของ ทางบริษัทได้ส่งหนังสือของบริษัทที่เป็นผู้ผลิตมาให้ทางเทศบาลว่าบริษัทได้เลิกผลิตชุดหัวฉีดสแตนเลสแล้ว อยากทราบว่าทางเทศบาลสามารถเรียกบริษัทผู้ขายมาต่อรองราคาได้ไหมหรือต้องบอกเลิกสัญญาคะ
ควรยกเลิกสัญญา แล้วดำเนินการจัดหาใหม่