สายตรง สถ. - กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

  • CC052751

    ค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บภาษี 5%

  • สอบถามหน่วยงาน > สำนักบริหารการคลังท้องถิ่น

ตามหนังสือที่มท 0310.3/ว4670 ลว.13 พฤศจิกายน 2556 ข้อ 3 ที่ให้องค์การบริหารส่วนตำบลตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า อำเภอ จังหวัด และส่วนกลาง มีส่วนร่วมในการจัดเก็บภาษีบำรุงท้องที่หรือไม่ หากพบว่า หากพบว่ามีส่วนร่วมให้นำสงเงินค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บภาษีบำรุงท้องที่ให้อำเภอแล้วเสร็จภายในเดือน มกราคม 2557 และตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นไป มิต้องนำส่งเงินค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บภาษีบำรุงท้งที่ดังกล่าว ทั้งนี้ ให้องค์การบริหารส่วนตำบลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการบริหารการจัดเก็บภาษีบำรุงท้องที่ เช่น ค่าแบบพิมพ์ คำถาม คือ ทั้งนี้ ให้องค์การบริหารส่วนตำบลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการบริหารการจัดเก็บภาษีบำรุงท้องที่ เช่น ค่าแบบพิมพ์ อบต.ต้องตั้งค่าใช้่จ่าย 5% หรือไม่ต้องตั้งค่าใช้จ่าย 5% ก็ได้ (ที่อบต.ไม่ได้ตั้งค่าใช้จ่าย 5% จะรับรุู้รายได้ภาษีบำรุงท้องที่ 100% แต่จ่ายค่าแบบพิมพ์ ใบเสร็จรับเงินภาษีบำรุงท้องที่จากหมวดค่าวัสดุสำนักงานแทน จะผิดหรือไม่)

ถามโดย : sahsahjung ( ratchanu22@hotmail.com )  IP 118.173.xxx.xxx  [ วันที่ 15/10/2557 เวลา 15:01 ]

คำตอบจากเจ้าหน้าที่

ถ้าไม่ต้องนำส่งเงินค่าใช้จ่ายให้อำเภอ จังหวัด และส่วนกลาง ก็ไม่จำต้องตั้งค่าใช้จ่าย 5 % โดย อบต.ใช้จ่ายเองจากงบบริหารไปตามปกติ

ตอบโดย : สน.คท. ประสานโดย : สน.คท. ( 02-241-9000 ) [ วันที่ 16/10/2557 เวลา 11:23 ]