ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดำเนินการตามระเบียบเงินรายได้สถานศึกษาฯ 2551 แต่ไม่เคยอบรมเกี่ยวกับระบบการเงิน การบัญชี หรือระบบ e ต่าง ๆ เลย ขอคำปรึกษาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในอปท.ก็ให้หนังสือมาอ่านเอง แล้วบอกทำงานไม่เหมือนกัน ดิฉันไม่เข้าใจเพราะไม่มีประสบการณ์ด้านนี้ ไม่ทราบว่าจะต้องเริ่มอย่างไร ไปทางไหน ที่ทำอยู่ก็แค่ดร.สุวรรณ สอนเบื้องต้น ปีนี้มาเพิ่มอีก จัดซื้อ/จ้างเกิน 5,000 บาท ต้องลง e-GP แค่ทำบัญชีปกติก็ทำแบบไม่รู้เรื่องอยู่แล้ว ขอเรียนถามว่าเมื่อไรจะดำเนินการอบรมเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ครบวงจรเลยคะ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไม่ได้ทำหลอกค่ะท่าน คนที่ทำคือกอง/ส่วนการศึกษาฯ ซึ่งส่วนใหญ่มีบุคลากรเพียงคนเดียว ที่ทำอยู่ก็รอ สตง.ตรวจแล้วส่งเงินคืน ขอเรียนถามดังนี้ 1.การจัดอบรมเกี่ยวกับเรื่องการลงบัญชี/การดำเนินการเงิน 2.การดำเนินการเกี่ยวกับพัสดุ ไม่ใช่ไปอบรมทีไรก็จัดซื้อ/จ้าง อยากทราบว่าต้องทำอะไรบ้าง เช่น การผด.1-อะไร ทำแล้วเก็บหลักฐานไว้ หรือส่งไปที่ไหนบ้าง อย่างไร 3.อบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับระบบ e ทั้งหมดที่สถานศึกษาต้องดำเนินการ ***เชื่อว่าหลายที่เป็นเช่นนี้*** ขอบคุณค่ะ
น้อมรับข้อเสนอไว้ประกอบการพิจารณาดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 และจักได้แจ้งให้ อปท./สถานศึกษา ทราบและเข้าร่วมโครงการฯ ในโอกาสต่อไป