1. อปท. มีความประสงค์จะจ้างแรงงานบุคคลภายนอก เป็นคนงานประจำรถเก็บขยะของ อปท. จะต้องตั้งงบประมาณในหมวดไหนครับ และการเบิกจ่ายจะต้องมีการตรวจงานจ้างก่อนหรือไม่จึงจะเบิกจ่ายได้ หรือดูที่ผลงานและบันทึกการลงเวลาทำงานครับ ? อปท.จ้างแรงงานเป็นระยะเวลา 4 เดือน 2. และในระยะต่อไป อปท.จะจ้างแรงงานบุคคลภายนอกเป็นระยะเวลา 1 ปี จะถือเป็นการจ้างแรงงานบุคคลภายนอก ให้เบิกจ่ายจากค่าจ้างชั่วคราวใช่หรือไม่ 3. หากเป็นการจ้างแรงงานจะต้องงบประมาณไว้ในหมวดเงินเดือน (ฝ่ายประจำ) ประเภทเงินอื่น ๆ ค่าจ้างชั่วคราว ใช่หรือไม่ครับ
หากเป็นการจ้างเหมาบริการ เบิกจ่ายในหมวดค่าใช้สอย ประเภทรายจ่ายเพื่อให้ได้มาซึ่งบริการ แต่หากเบิกจ่ายเป็นค่าจ้างลูกจ้างชั่วคราว เบิกจ่ายในหมวดค่าจ้างชั่วคราว นับรวมอยู่ใน 40% ด้วย ต้องมีการบันทึกเวลาปฏิบัติงาน และผลการปฏิบัติงาน