เทศบาลขอเปิดโรงเรียนปีการศึกษา ๒๕๕๗ และได้ขอจัดสรรตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา ครู ไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับแจ้งจัดสรร มีคำถาม ๑.จะให้ประมาณการรายรับ รายจ่ายตามหนังสือ ที่ มท ๐๘๐๙.๔/ว๑๑๖๒ เลยหรือไม่ ๒.ให้จัดงบประมาณค่าเงินเดือนครู และค่าจ้างประจำในเทศบัญญัติรายจ่ายประจำปีด้วยหรือไม่ ๓.หากจัดทำในเทศบัญญัติตามข้อ ๒ จะให้คิดข้อมูลเงินเดือนครู และค่าจ้างประจำต่อไปนี้อย่างไร ๓.๑ เงินเดือนผู้อำนวยการสถานศึกษา คศ.๒ ๓.๒ เงินเดือนครูผู้ช่วย ๓.๓ เงินค่าตอบแทนพนักงานจ้างตามภารกิจ
1.ปีงบประมาณ 2562 กรมฯ ไม่ได้รับงบประมาณเพื่อจัดสรรอัตราใหม่ จึงไม่สามารถจัดสรรอัตราให้ได้ตามที่ขอ 2.การจัดทำงบประมาณของ อปท. ให้ดำเนินการตั้งรายจ่ายตามความเป็นจริง เช่น ขณะนี้ได้กำหนดกรอบอัตราตำแหน่งอะไรไว้ในแผนอัตรากำลัง 3 ปี ทั้งในส่วนของพนักงานเทศบาลและพนักงานจ้าง คำนวณภาระค่าใช้จ่ายไว้เท่าไรก็ตั้งงบประมาณไปตามนั้น 3.สำหรับอัตราผู้บริหารสถานศึกษาและครูหากยังไม่ได้รับการจัดสรรอัตราก็ไม่ต้องตั้งงบประมาณรองรับ (เพราะยังไม่มีกรอบอัตรา) ****การตั้งงบบุคลากรต้องเป็นไปตามกรอบอัตราในแผนอัตรากำลัง 3 ปี ซึ่งกรมฯ เคยซักซ้อมเป็นหนังสือไปแล้ว ขอให้ค้นหามาทำความเข้าใจดู ถ้าไม่เข้าใจประเด็นไหนให้ถามมาตรงประเด็นเลยค่ะ