อบต.จะกั้นห้องอลูมิเนียมกระจก, ทำฝ้าเพดานเปลี่ยนจากผ้าทีบาร์เป็นไม้อัดมีไฟดาวไลท์, ติดฟิล์มกรองแสง และผ้าม่าน แต่ไม่ได้ตั้งไว้ในข้อบัญญัติ 1.จะสามารถเบิกจาก หมวดวัสดุ ประเภท รายจ่ายเพื่อประกอบขึ้นใหม่ ดัดแปลง ต่อเติมหรือปรับปรุงครุภัณฑ์ และซ่อมแซมบำรุงรักษาทรัพสิน(วงเงินไม่เกิน 5,000.-บาท) ได้หรือไม่ 2.หรือหมวดวัสดุ ประเภท รายจ่ายเพื่อประกอบขึ้นใหม่ ดัดแปลง ต่อเติมและซ่อมแซมสิ่งก่อสร้าง (วงเงินไม่เกิน 50,000 .-บาท) และ3.ต้องมีกำหนดไว้ในแผนฯ หรือไม่ 4.สามารถแยกจ้างได้หรือไม่
ข้อ ๑-๒ ให้ดูลักษณะของการดำเนินการ คือ หากซื้อวัสดุมาดำเนินการเอง ให้ตั้งไว้ในหมวดค่าวัสดุ แต่หากมีการจ้างเหมาด้วย ก็ให้ตั้งจ่ายในหมวดค่าใช้สอย ค่าจ้างเหมาบริการ ข้อ ๓ หากเป็นรายจ่ายสำนักงาน ไม่ต้องอยู่ในแผน ข้อ ๔ เป็นลักษณะสิ่งของที่ตกแต่งบ้าน ไม่จำเป็นต้องแยกจัดซื้อจัดจ้าง