สายตรง สถ. - กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

  • CC050639

    การจ่ายเงินกรณีคนพิการย้ายที่อยู่ระหว่างปีงบประมาณ

  • สอบถามหน่วยงาน > สำนักส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และการมีส่วนร่วม **

คนพิการย้ายทะเบียนบ้านออกพื้นที่ อปท. ก ในวันที่ 20 เม.ย. 2556 จ่ายเงินเบี้ยพิการ จนถึง กันยายน 2556 ตรวจสอบสถานะในเดือน ตุลาคม 2556 พบว่าย้ายออกพื้นที่ แล้ว เมื่อ 20 เม.ย. 56 แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อ วันที่ 4 เมษายน 57 มาแสดงตัว และย้ายกลับมาในพื้นที่ เดิม เมื่อ 4 เม.ย. 57 ถามว่า การจ่ายเงินเบี้ยพิการ ในปีงบประมาณ 2557 สามารถจ่ายเงินเบี้ยพิการได้ไหม เพื่อถือปฎิบัติให้ถูกต้อง

ถามโดย : wasanakeaw ( daw_seda@hotmail.co.th )  IP 118.174.xxx.xxx  [ วันที่ 10/04/2557 เวลา 14:55 ]

คำตอบจากเจ้าหน้าที่

คนพิการรายนี้ย้ายออกเมื่อ 20 เม.ย.2556 แสดงว่าเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2555 ถือว่าได้ลงทะเบียนไว้กับ อปท.นั้นแล้ว ซึ่งเป็นการลงทะเบียนสำหรับปีงบประมาณ 2557 (ตั้งแต่ ต.ค. 56 ? ก.ย. 57) ดังนั้น อปท. นั้นต้องจ่ายเงินเบี้ยความพิการของปีงบประมาณ 2557 ต่อไป โดยยึดถือตามประกาศรายชื่อเป็นสำคัญครับ และหากประสงค์ที่จะรับเงินเบี้ยความพิการกับทาง อปท. (เดิม) ที่ย้ายกลับมา ก็ต้องแนะนำให้คนพิการไปลงทะเบียนในเดือน พฤศจิกายน 2557 (เพื่อขอรับเงินปีงบ 2559) ถือปฏิบัติตามนัยหนังสือที่ มท 0891.3/ว 2500 ลงวันที่ 20 สิงหาคม 2553 ครับ

ตอบโดย : สน.สส. ประสานโดย : สน.สส. ( 02-241-9000 ) [ วันที่ 11/04/2557 เวลา 15:10 ]