ข่าวผู้บริหาร



สถ. เตรียมความพร้อมข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นบรรจุใหม่ เน้นย้ำแนวคิดจิตอาสาและปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานและการใช้ชีวิต
 


วันที่ 21 มีนาคม 2566 ณ สถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น จังหวัดปทุมธานี - นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรปฐมนิเทศข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นบรรจุใหม่ รุ่นที่ 121 พร้อมกล่าวแสดงความยินดีกับข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นที่ผ่านการสอบคัดเลือกและได้รับการบรรจุเข้าทำงานในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ โดยในรุ่นนี้มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมทั้งสิ้น 153 คน โดยมี นายพนมเทียน เส้งวั่น ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น และข้าราชการในสังกัด ให้การต้อนรับ
 


โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น ที่บรรจุใหม่ได้รับการปลูกฝังปรัชญาการเป็นข้าราชการที่ดี มีความรู้พื้นฐานในการปฏิบัติราชการตามอำนาจหน้าที่และระเบียบกฎหมาย มีทักษะและทัศนคติที่จำเป็นในการปฏิบัติงานตามภารกิจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จนสามารถนำเอาองค์ความรู้ที่ได้ปรับใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
 


-
 


อธิบดี สถ. กล่าวว่า "กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นนั้น มีบทบาทในการส่งเสริมและสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีความเข้มแข็งในการบริหารงาน การเงินการคลัง รวมทั้งการบริการสาธารณะที่มีประสิทธิภาพ ผมอยากให้บุคลากรของท้องถิ่นมีความรอบรู้ในเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอยู่ในสังคมปัจจุบัน สามารถประยุกต์และนำสิ่งต่าง ๆ ไปบูรณาการทำงานได้อย่างถูกต้อง เกิดประโยชน์และมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ทั้งระดับกรม กระทรวงและของประเทศ"
 


"นอกจากองค์ความรู้ในเรื่องการปฏิบัติงานและด้านวิชาการแล้ว สิ่งที่ท่านจะต้องตระหนักอยู่เสมอคือเรื่องคุณธรรมและจริยธรรมในการทำงานกับประชาชน ปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใส ใจรักคุณธรรม และอยู่ในระเบียบวินัยของทางราชการ โดยขอให้ใช้หลักการครองตน ครองคน ครองงานมาปรับใช้ รวมทั้งหลักแนวคิดจิตอาสาและปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวทางพระราชดำริฯ มาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานและการใช้ชีวิตด้วย ขอให้ข้าราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่นที่บรรจุใหม่ทุกท่าน ได้รับความรู้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์กับประชาชนต่อไป" อธิบดี สถ. กล่าว
 


-
 


-
 




จำนวนผู้เข้าชม 269