ข่าวผู้บริหาร



สถ.เตรียมความพร้อมการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการหรือพนักงานครูและบุคลากรทางการศึกษาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
 


วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.30 น. ณ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพมหานคร - นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้ นายศิริพันธ์ ศรีกงพลี รองอธิบดี สถ. เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการว่าด้วยการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการหรือพนักงานครูและบุคลากรทางการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รุ่นที่ 9 ระหว่างวันที่ 6 - 8 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีผู้เข้าร่วมการสัมมนา 400 คน
 


-
 


รองอธิบดี สถ. กล่าวว่า งานการบริหารงานบุคคลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นงานที่มีความสำคัญ เป็นการเสริมสร้างขวัญ กำลังใจให้บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้สามารถปฏิบัติงานในหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการสร้างขวัญกำลังใจ ให้แก่ผู้ดำรงตำแหน่งครู ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ ที่มีจำนวน 67,224 คน ให้มีความก้าวหน้าเทียบได้ไม่ต่ำกว่าข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ
 


-
 


ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานการบริหารงานบุคคลทางการศึกษาท้องถิ่น รวมทั้งข้าราชการหรือพนักงานครู และบุคลากรทางการศึกษาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจึงต้องมีความรู้ความเข้าใจมาตรฐานเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของพนักงานครู หรือบุคลากรทางการศึกษาส่วนท้องถิ่นอย่างถ่องแท้ และลึกซึ้ง เพื่อให้คำแนะนำ ปรึกษา เสริมสร้างสิทธิประโยชน์ ความก้าวหน้า ความมั่นคง ของพนักงานครู ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์
 


-
 


"ขอให้ทุกท่านนำแนวทางการปฏิบัติตามมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการหรือพนักงานครู และบุคลากรทางการศึกษาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง มีความก้าวหน้าในวิชาชีพ ได้รับการเลื่อนสู่วิทยฐานะตามที่ขอรับการประเมินในวันข้างหน้าทุกท่าน" รองอธิบดี สถ. กล่าว
 


-
 


-
 


-
 


-
 




จำนวนผู้เข้าชม 249