ข่าวผู้บริหาร



สถ. เตรียมความพร้อมข้าราชการพลเรือนสามัญบรรจุใหม่ รุ่นที่ 1/2566
 


เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 เวลา 11.00 น. ณ ห้องแกรนด์ บียอนด์ โรงแรมบียอนด์ สวีท กรุงเทพฯ - นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้ นายสุรพล เจริญภูมิ รองอธิบดี สถ. เป็นประธานเปิดโครงการปฐมนิเทศข้าราชการบรรจุใหม่ สถ. รุ่นที่ 1/2566 พร้อมบรรยายพิเศษในหัวข้อ นโยบายและแนวทางการบริหารราชการ โดยมีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 45 คน
 


รองอธิบดี สถ. กล่าวว่า "กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นหน่วยงานหลักในการส่งเสริมสนับสนุนและให้คำปรึกษา แนะนำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งและมีการบริหารจัดการที่ดี เพื่อให้เกิดประโยชน์สุขต่อประชาชน อีกทั้งกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นของเรายังเป็นหน่วยงานสำคัญในการนำนโยบายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานท้องถิ่นจากรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทยไปสู่การปฏิบัติ เพื่อก่อให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ ยังเป็นหน่วยงานในการสนับสนุนการดำเนินงานของส่วนราชการต่าง ๆ เพื่อเชื่อมประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
 


ข้าราชการบรรจุใหม่ที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ จะต้องมีความสามารถในการเป็นพี่เลี้ยงที่ดีให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องมีความรอบรู้ และเชี่ยวชาญในเรื่อง ระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และต้องเป็นคนที่มีความใฝ่รู้ ใฝ่เรียน หมั่นศึกษาหาความรู้รอบตัวอยู่เสมอ มีความมุ่งมั่นในการทำงาน มีสัมมาคารวะ และในอนาคต ข้าราชการบรรจุใหม่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น"
 


รองอธิบดี สถ. กล่าวเพิ่มเติมว่า "ขอฝากข้อคิดในการทำงาน 4 ข้อ คือ 1) จะทำอย่างไรให้อยู่ในใจประชาชน/ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 2) จะทำอย่างไรให้อยู่ในใจเพื่อนร่วมงาน 3) จะทำอย่างไรให้อยู่ในใจผู้ใต้บังคับบัญชา และ 4) จะทำอย่างไรให้อยู่ในใจผู้บังคับบัญชา และที่สำคัญจะต้องปฏิบัติงานด้วยความตั้งใจ และปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต"
 


ผมหวังว่า "เป็นโอกาสอันดีของข้าราชการบรรจุใหม่ทุกคน ที่จะได้รับความรู้เพื่อนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงาน และเป็นการสร้างเครือข่ายร่วมกัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือและสนับสนุนให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ และขอให้ทุกคนตั้งใจทำงานในหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป" รองอธิบดี สถ. กล่าว
 


-
 


-
 


-
 


-
 




จำนวนผู้เข้าชม 168