ข่าวผู้บริหาร



อธิบดี สถ. ปฐมนิเทศข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นบรรจุใหม่ เน้นย้ำคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนเป็นสำคัญ
 


เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 ณ สถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น จังหวัดปทุมธานี - นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรปฐมนิเทศข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นบรรจุใหม่ รุ่นที่ 117 พร้อมกล่าวแสดงความยินดีกับข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นที่ผ่านการสอบคัดเลือกและได้รับการบรรจุเข้าทำงานในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ โดยมีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 248 คน
 


การจัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรปฐมนิเทศข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นบรรจุใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นที่บรรจุใหม่ ได้รับการปลูกฝังปรัชญาการเป็นข้าราชการที่ดี มีความรู้พื้นฐานในการปฏิบัติราชการตามอำนาจหน้าที่ ระเบียบ ข้อกฎหมาย มีทักษะและทัศนคติที่ดี ในการปฏิบัติงานตามอำนาจ หน้าที่ และภารกิจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 


อธิบดี สถ. กล่าวว่า อยากให้บุคลากรของท้องถิ่นมีความรอบรู้ในเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นอยู่ในสังคมปัจจุบัน สามารถนำความรู้ที่มีไปประยุกต์และบูรณาการร่วมกันระหว่างข้าราชการฝ่ายการเมือง ข้าราชการประจำ ภาคเอกชน ภาคีเครือข่าย และประชาชนในพื้นที่ เพื่อเกิดประโยชน์สูงสุด สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ทั้งระดับกรม กระทรวง และของประเทศ และสิ่งที่สำคัญนอกจากองค์ความรู้ในเรื่องการปฏิบัติงานและด้านวิชาการแล้ว จะต้องตระหนักอยู่เสมอคือ เรื่องคุณธรรมและจริยธรรมในการทำงานกับประชาชนต้องคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ พร้อมทั้งลงปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต มีความโปร่งใส ใจรักคุณธรรม อยู่ในระเบียบวินัยของทางราชการ โดยนำหลักการครองตน ครองคน ครองงาน รวมถึงหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน และการใช้ชีวิตประจำวันด้วย
 


"ขอให้ข้าราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่นที่บรรจุใหม่ทุกท่าน ได้รับความรู้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์กับประชาชนต่อไป" อธิบดี สถ. กล่าว
 


-
 




จำนวนผู้เข้าชม 263