ข่าวผู้บริหาร



กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) ยกย่อง 30 อปท. คว้ารางวัลเชิดชูเกียรติตำบลต้นแบบส่งเสริมการมีส่วนร่วมของสภาเด็กและเยาวชน
 


เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 นายทวี เสริมภักดีกุล รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติตำบลต้นแบบสร้างการเรียนรู้ด้านการมีส่วนร่วมของสภาเด็กและเยาวชน โดยมีผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาเด็กและเยาวชน พร้อมด้วยผู้แทนจากสำนักสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ มูลนิธินวัตกรรมสร้างสรรค์สังคม องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กรมกิจการเด็กและเยาวชน คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าร่วมกิจกรรม ณ อุทยานการเรียนรู้ป๋วย 100 ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
 


นายทวี เสริมภักดีกุล เปิดเผยว่า ที่ผ่านมากรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และภาคีเครือข่าย ได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้มีความรู้ความเข้าใจในการส่งเสริมสภาเด็กและเยาวชน ตลอดจนการขยายผลพื้นที่ต้นแบบ โดยได้ร่วมขับเคลื่อนโครงการตำบลต้นแบบสร้างการเรียนรู้ ด้านการมีส่วนร่วมของสภาเด็กและเยาวชน ส่งเสริมให้เกิดระบบสนับสนุนเด็กและเยาวชนในท้องถิ่นและเครือข่ายตำบลต้นแบบฯ เป็นแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความสนใจในงานสภาเด็กและเยาวชน
 


รองอธิบดี สถ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอแสดงความชื่นชมต่อผู้บริหารท้องถิ่นทั้ง 30 ท่านจากเทศบาลตำบล และองค์การบริหารส่วนตำบลทั่วประเทศซึ่งเป็นต้นแบบในด้านการมีส่วนร่วมของสภาเด็กและเยาวชน ซึ่งดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ระหว่างปี 2564-2566 ทำให้เกิดระบบสนับสนุนสภาเด็กและเยาวชนในท้องถิ่นและพัฒนายกระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสู่การเป็นต้นแบบในด้านการมีส่วนร่วมของสภาเด็กและเยาวชน สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ ทั้งเป็นแหล่งขยายผลให้กับท้องถิ่นในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 


-
 




จำนวนผู้เข้าชม 217