ข่าวผู้บริหาร



อธิบดี สถ. ปฐมนิเทศข้าราชการท้องถิ่นบรรจุใหม่ เน้นย้ำลงพื้นที่ใกล้ชิดประชาชน พร้อมรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนทุกครัวเรือน
 


นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตรปฐมนิเทศข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นบรรจุใหม่ รุ่นที่ 105 โดยมีนายศศิน พัฒนภิรมย์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยคณะวิทยากรจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ณ สถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น จังหวัดปทุมธานี
 


อธิบดี สถ. กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับข้าราชการท้องถิ่นบรรจุใหม่ รุ่นที่ 105 ซึ่งเข้ารับการปฐมนิเทศที่สถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น เป็นเวลา 5 วัน ศึกษาเรียนรู้ในชั้นเรียน จำนวน 11 วิชา หลักสูตรนี้ตั้งเป้าหมายให้ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นมีโอกาสเรียนรู้รูปแบบการทำงานในระบบราชการ เข้าใจโครงสร้างและอำนาจหน้าที่ รวมทั้งระเบียบกฎหมายที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติงานในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
 


ขอให้ข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นบรรจุใหม่ รู้จักแสวงหาความรู้จากการเข้าร่วมฝึกอบรม สร้างความเชื่อมั่นในการทำงานให้กับคนภายนอก ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และถูกต้องตามระเบียบ มีการอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาและงบประมาณ ซึ่งในรุ่นนี้ มีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น 129 คน อยากให้ทุกคนทำความรู้จักกันให้มากที่สุด แม้จะปฏิบัติงานคนละตำแหน่ง ให้รู้จักสร้างเครือข่ายในการทำงานร่วมกัน และเมื่อจบการอบรมในหลักสูตรนี้แล้ว อยากให้ทุกคนได้เข้าร่วมการฝึกอบรมหลักสูตรเฉพาะตำแหน่งของตนเอง เพื่อที่จะได้มีความรู้ ความเข้าใจในสายงานที่ปฏิบัติได้เป็นอย่างดี
 


อธิบดี สถ. กล่าวเพิ่มเติมถึงสิ่งสำคัญของการทำงานในท้องถิ่น คือ ต้องรู้จักพื้นที่ ไปสัมผัสกับคนในพื้นที่ของตนเอง ดูว่าในพื้นที่มีทรัพยากรอะไรที่โดดเด่น ที่ชาวบ้านจะสามารถนำมาสร้างรายได้ หรือพัฒนาอาชีพของคนในพื้นที่ ให้สอดคล้องกับทรัพยากรและบริบทของพื้นที่ นอกจากนั้นให้รู้จักนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการปฏิบัติงาน
 


ขอให้ข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นบรรจุใหม่ร่วมกันสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่ ตระหนักถึงการจัดการขยะที่ต้นทางด้วยการลดปริมาณขยะที่ออกจากครัวเรือนให้ได้มากที่สุด ผ่านโครงการถังขยะเปียกลดโลกร้อน เป็นนโยบายสำคัญที่ขับเคลื่อนโดยกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจะทำให้ได้สารบำรุงดิน ลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก และสร้างรายได้จากคาร์บอนเครดิต อธิบดี สถ. กล่าว
 


-
 




จำนวนผู้เข้าชม 707